Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2605
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปัญญา หิรัญรัศมี | th_TH |
dc.contributor.author | ธีรพงศ์ ประสพเกียรติโภคา | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-04T08:38:51Z | - |
dc.date.available | 2023-01-04T08:38:51Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2605 | en_US |
dc.description.abstract | การวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด จังหวัดอ่างทอง มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพทั่วไปของสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัดว์ อ่างทอง จำกัด (2) เพื่อรักษากลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์เฉพาะธุรกิจจัดหาปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืช มาจำหน่าย และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการนำกลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์ เฉพาะธุรกิจจัดหาปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืชมาจำหน่ายไปสู่การปฎิบัติ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ สหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด เครึ่องมือที่ใช้ไนการวิจัย คือ กลยุทธ์การตลาด (4 Ps) ประกอบตัวย ผลิตกัณฑ์หรือบริการ ราคา สถานที่ และการส่งเสริมการตลาด ข้อมูลที่ใชัได้แก่ รายงานประจำปีของสหกรณ์ แผนกลยุทธ์ของ สหกรณ์ และระเบียบข้อบังคับสหกรณ์ เป็นต้น ผลการวิจัยพบว่า สหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด มีการดำเนิน กลยุทธ์การตลาดโดยเน้นกลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สหกรณ์ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งเหมาะสม กลางเมึองอ่างทอง มีที่จอดรถ ขนถ่ายสินค้าได้สะดวก เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด รับสั่งจอง สินค้าทางโทรศัพท์และจัดส่งถึงบัาน มีจุดกระจายสินค้าอีก 2 แห่งใน 2 อำเภอ และใชักลยุทธ์ราคา ตั้งราคาขายเท่ากับหรือต่ำกว่าคู่แข่งขัน ให้สินเชื่อเพื่อการผลิต (ทำนา) 4 เดือน สำหรับกลยุทธ์ ส่งเสริมการขาย มีการโฆษณา สาธิต และให้ความรู้เกึ่ยวกับสินค้าอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ส่วนกลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์สินค้าทุกชนิดที่จัดจำหน่ายต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากทางราชการ ด้านปัญหา พบว่า ในบางช่วงสหกรณ์ยังไม่สามารถจัดหาสินค้ามาจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการของ สมาชิก เนื่องธุรกิจเติบโตขึ้นมากทำให้สหกรณ์หมุนเงินไม่ทัน จึงควรจัดหาเงินทุนเพิ่มสำหรับ ขยายธุรกิจ ก่อสร้าง/ขยายโกดังเก็บสินค้า เชื่อมโยงธุรกิจกับสหกรณ์อื่นในการร่วมซื้อสินค้าเพื่อ เพื่มอำนาจต่อรองราคา เพื่อสนองความต้องการด้านสินค้าแก่สมาชิกให้ประสบผลสำเร็จต่อไป | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด--การตลาด | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด จังหวัดอ่างทอง | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategy of Angthong Agricultural Feeding Cooperative Ltd, Angthong Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129477.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License