Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2605
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธีรพงศ์ ประสพเกียรติโภคา-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-04T08:38:51Z-
dc.date.available2023-01-04T08:38:51Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2605-
dc.description.abstractการวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด จังหวัดอ่างทอง มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพทั่วไปของสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัดว์ อ่างทอง จำกัด (2) เพื่อรักษากลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์เฉพาะธุรกิจจัดหาปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืช มาจำหน่าย และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการนำกลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์ เฉพาะธุรกิจจัดหาปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืชมาจำหน่ายไปสู่การปฎิบัติ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ สหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด เครึ่องมือที่ใช้ไนการวิจัย คือ กลยุทธ์การตลาด (4 Ps) ประกอบตัวย ผลิตกัณฑ์หรือบริการ ราคา สถานที่ และการส่งเสริมการตลาด ข้อมูลที่ใชัได้แก่ รายงานประจำปีของสหกรณ์ แผนกลยุทธ์ของ สหกรณ์ และระเบียบข้อบังคับสหกรณ์ เป็นต้น ผลการวิจัยพบว่า สหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด มีการดำเนิน กลยุทธ์การตลาดโดยเน้นกลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สหกรณ์ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งเหมาะสม กลางเมึองอ่างทอง มีที่จอดรถ ขนถ่ายสินค้าได้สะดวก เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด รับสั่งจอง สินค้าทางโทรศัพท์และจัดส่งถึงบัาน มีจุดกระจายสินค้าอีก 2 แห่งใน 2 อำเภอ และใชักลยุทธ์ราคา ตั้งราคาขายเท่ากับหรือต่ำกว่าคู่แข่งขัน ให้สินเชื่อเพื่อการผลิต (ทำนา) 4 เดือน สำหรับกลยุทธ์ ส่งเสริมการขาย มีการโฆษณา สาธิต และให้ความรู้เกึ่ยวกับสินค้าอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ส่วนกลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์สินค้าทุกชนิดที่จัดจำหน่ายต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากทางราชการ ด้านปัญหา พบว่า ในบางช่วงสหกรณ์ยังไม่สามารถจัดหาสินค้ามาจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการของ สมาชิก เนื่องธุรกิจเติบโตขึ้นมากทำให้สหกรณ์หมุนเงินไม่ทัน จึงควรจัดหาเงินทุนเพิ่มสำหรับ ขยายธุรกิจ ก่อสร้าง/ขยายโกดังเก็บสินค้า เชื่อมโยงธุรกิจกับสหกรณ์อื่นในการร่วมซื้อสินค้าเพื่อ เพื่มอำนาจต่อรองราคา เพื่อสนองความต้องการด้านสินค้าแก่สมาชิกให้ประสบผลสำเร็จต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด--การตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงและค้าสัตว์อ่างทอง จำกัด จังหวัดอ่างทองth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategy of Angthong Agricultural Feeding Cooperative Ltd, Angthong Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129477.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons