Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2623
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมมาตร เหมริด, 2508--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-06T03:25:59Z-
dc.date.available2023-01-06T03:25:59Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2623-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงาน ในเครือสหยูเน่ียนเขตบางปู จำกัด จังหวัด สมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพทั่วไปของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานในเครือสหยูเน่ียนเขตบางปู จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ (2) ศึกษาการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานในเครือสหยูเน่ียนเขตบางปู จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานในเครือสหยูเน่ียนเขตบางปู จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและปริมาณ ข้อมูลที่ใช้ในการวิเคราะห์เป็นข้อมูลทุติยภูมิได้มาจาก รายงานกิจการประจำปีของสหกรณ์ รายงานของผู้สอบบัญชีในปืบัญชี 2548-2550 แผนกลยุทธ์ ระเบียบข้อบังคับของสหกรณ์ เอกสารเกี่ยวกับสภาพทั่วไปของสหกรณ์ เอกสารทางวิชาการ แนวคิดทฤษฎี และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องโดยใช้เทคนิค Balanced Scorecard วิเคราะห์เพียง 2 มุมมอง คือมุมมองด้านการเงิน และมุมมองต้านกระบวนการภายในเนื่องจากมีระยะเวลาจำกัดในการวิจัย ผลการวิจัยเรื่อง การวิเคราะห์ผลดำเนินงานและฐานะทางการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานในเครือสหยูเน่ียนเขตบางปู จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ พบว่า 1) ด้านการเงิน สหกรณ์มีโครงสร้างของทุนดำเนินงานส่วนใหญ่มาจากทุน ของสหกรณ์เอง ถือว่าเป็นโครงสร้างที่มีความแข็งแกร่ง มีเงินทุนเพียงพอในการให้บริการกับสมาชิกอย่างทั่วถึง สหกรณ์ได้นำเงินทุนที่เหลือจากการทำธุรกิจไปลงทุน ทั้งในระยะสันและระยะยาวที่มีความมั่นคงและมีความเสี่ยงน้อย สหกรณ์ยังใช้เ วทีในการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจโดยนำเงินไปฝากกับสหกรณ์อื่น ซึ่งได้รับผลตอบแทนสูงกว่า นำไปฝากกับธนาคารพาณิชย์ สหกรณ์มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้มีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ระยะสั้นได้ดี สหกรณ์มีความน่าเชื่อถือสำหรับเจ้าหนี้มีวิธีการจัดเก็บเงินจากลูกหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีอัตรากำไรสุทธิสูงกว่าเกณฑ์อัตราส่วนมาตรฐานของกลุ่ม ซึ่ง แสดงว่าสหกรณ์มีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ 2) ด้านกระบวนการภายใน สหกรณ์มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ องค์การมีการจัดทำแผนกลยุทธ์เพื่อใช้เป็นทิศทางในการดำเนิน งาน และมีรูปแบบการบริหารจัดการที่เหมาะสม ยังไม่มีค่านิยมร่วมหรือวัฒนธรรมองค์กร มีเพียงแผนงาน เป้าหมายองค์การ วิสัยทัศน์ กลยุทธ์เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันเท่านั้น หากสหกรณ์มี Shared Value หรือคุณค่าร่วมกันของสมาชิก ก็จะทำให้สหกรณ์มีศักยภาพเป็นพลังที่จ ะขับเคลื่อนสหกรณ์ไปสู่เป้าหมายไต้อย่างมีประสิท ธิภาพ โดยคนในสหกรณ์ทุกฝ่าย นับตั้งแต่สมาชิก เจ้าหน้าที่ คณะกรรมการดำเนินการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานในเครือสหยูเนี่ยนเขตบางปู--การบริหารth_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานในเครือสหยูเนี่ยนเขตบางปู--การเงินth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--สหกรณ์th_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์--ไทย--สมุทรปราการ--การบริหารth_TH
dc.titleการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานในเครือสหยูเนี่ยนเขตบางปู จำกัด จังหวัดสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeAn analysis on the operation and financial statement of Union Bangpoo Saving Cooperatives Limited Samutprakan Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext-112788.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons