Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2773
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุรีย์ จิรเจิดนภา, 2500--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-23T06:55:13Z-
dc.date.available2023-01-23T06:55:13Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2773-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดของสหกรณ์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยที่เขาร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดกับสหกรณ์ และ (3) ศึกษาความคาดหวังของเครือข่ายธุรกิจต่อกลยุทธ์การ สร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดของสหกรณ์ ประชากรที่ใช้ศึกษาคือ สหกรณ์เครือข่าย 26 แห่ง ประกอบด้วย สหกรณ์เครือข่ายภายในจังหวัด 5 แห่ง สหกรณ์เครือข่ายต่างจังหวัด 19 แห่ง และเครือข่ายเอกชน จำนวน 2 แห่ง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลในช่วงวันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2555 การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่า เฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) กลยุทธ์การสร้างเครือข่ายของสหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด ด้านปัจจัยนำ เขา้ (Input) ได้แก่ เงินทุน บุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือด้านกระบวนการ (Process) ได้แก่ กระบวนการให้บริการลูกค้า/เครือข่าย กระบวนการหาลูกค้า/เครือข่าย กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด 4 Ps กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ CRM ด้านผลผลิต (Output) ได้แก่ การจัดรูปแบบ เครือข่ายการติดตามประเมินผล (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่ลูกค้า/เครือข่ายเข้าร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ด กับสหกรณ์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 3.56) ซึ่งด้านที่มีระดับความสำคัญของปัจจัยในการเข้าร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดกับสหกรณ์มากที่สุดได้แก่ 1) ด้านกระบวนการให้บริการลูกค้า/เครือข่าย 2) ด้านการจัดรูปแบบเครือข่าย และ 3) ด้านกระบวนการหาลูกค้า/เครือข่าย ตามลำดับ โดยมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านกลยุทธ์ทางการตลาด 4Ps ระดับความสำคัญของปัจจัยในการเข้าร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดกับสหกรณ์น้อยที่สุด โดยมีความสำ คัญอยู่ในระดับปานกลาง (3) ความคาดหวังของเครือข่ายที่มีต่อกลยุทธ์การสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ด โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 3.81) โดยมีความคาดหวังอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ 1) ด้านกระบวนการหาลูกค้า/เครือข่าย 2) ด้านการติดตามประเมินผล 3) ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด 4Ps 4) ด้านกระบวนการให้บริการลูกค้า/เครือข่าย และ 5) ด้านการจัดรูปแบบเครือข่ายตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัดth_TH
dc.subjectอาหารสัตว์--การตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ด : กรณีศึกษาสหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัดth_TH
dc.title.alternativeModeling network strategy for the pellet feed business : a case study of Muaklek Cooperative Limitedth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were 1) to study the Modeling Network Strategy for the Feed Pellet business of the cooperation. 2) to study the importance levels of the components in the process of building the Animal feed pellets business system. 3) to study the expectations of the business systems to the Animal feed pellets business system building strategy. This population was 26 cooperatives network consisting 5 cooperatives network within the province. 19, cooperative network outside the province, and 2 individual cooperative network. The tool used in this study was a survey at 90 percent statistical significaticance . The duration of the information investment is between 1 March-30 April 2012. The process of calculating the statistic information included using the frequency values, percentage values, average values and standard deviation values. The results showed that 1.) The Modeling Network Strategy for the Pellet Feed business of the Muaklek dairy cooperatives limited in terms of the input components included finance, staffs, tools. In terms of the process included service process, customers finding process, the marketing mix 4ps strategy, customers interactions CRM strategy. In terms of output includes system management, keeping the results intact. 2) In all, the amount of customers that helped to develop the system was high( X = 3.56). Which the cause of that could be listed as follows :Customer service procedures System management System and customers finding process. Which all of them had a great priorities respectively. 3) On the other hand the marketing mix 4ps strategy have medium importance. The expectations to this strategy results in a very amount which had the following expectations, in all it is a high level indeed ( X = 3.81). Which have a very high expectations in every sides as follow: System and customers finding procedures. Keeping the results of marketing mix (4 Ps) strategy system and customers service procedures system management All of the above respectively which was all in a high level.en_US
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_128883.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons