กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2773
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์การสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ด : กรณีศึกษาสหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Modeling network strategy for the pellet feed business : a case study of Muaklek Cooperative Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ส่งเสริม หอมกลิ่น สุรีย์ จิรเจิดนภา, 2500- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด อาหารสัตว์--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดของสหกรณ์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยที่เขาร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดกับสหกรณ์ และ (3) ศึกษาความคาดหวังของเครือข่ายธุรกิจต่อกลยุทธ์การ สร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดของสหกรณ์ ประชากรที่ใช้ศึกษาคือ สหกรณ์เครือข่าย 26 แห่ง ประกอบด้วย สหกรณ์เครือข่ายภายในจังหวัด 5 แห่ง สหกรณ์เครือข่ายต่างจังหวัด 19 แห่ง และเครือข่ายเอกชน จำนวน 2 แห่ง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลในช่วงวันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2555 การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่า เฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) กลยุทธ์การสร้างเครือข่ายของสหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด ด้านปัจจัยนำ เขา้ (Input) ได้แก่ เงินทุน บุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือด้านกระบวนการ (Process) ได้แก่ กระบวนการให้บริการลูกค้า/เครือข่าย กระบวนการหาลูกค้า/เครือข่าย กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด 4 Ps กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ CRM ด้านผลผลิต (Output) ได้แก่ การจัดรูปแบบ เครือข่ายการติดตามประเมินผล (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่ลูกค้า/เครือข่ายเข้าร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ด กับสหกรณ์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 3.56) ซึ่งด้านที่มีระดับความสำคัญของปัจจัยในการเข้าร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดกับสหกรณ์มากที่สุดได้แก่ 1) ด้านกระบวนการให้บริการลูกค้า/เครือข่าย 2) ด้านการจัดรูปแบบเครือข่าย และ 3) ด้านกระบวนการหาลูกค้า/เครือข่าย ตามลำดับ โดยมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านกลยุทธ์ทางการตลาด 4Ps ระดับความสำคัญของปัจจัยในการเข้าร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ดกับสหกรณ์น้อยที่สุด โดยมีความสำ คัญอยู่ในระดับปานกลาง (3) ความคาดหวังของเครือข่ายที่มีต่อกลยุทธ์การสร้างเครือข่ายธุรกิจอาหารสัตว์อัดเม็ด โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 3.81) โดยมีความคาดหวังอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ 1) ด้านกระบวนการหาลูกค้า/เครือข่าย 2) ด้านการติดตามประเมินผล 3) ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด 4Ps 4) ด้านกระบวนการให้บริการลูกค้า/เครือข่าย และ 5) ด้านการจัดรูปแบบเครือข่ายตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2773 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Agri-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_128883.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License