Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2786
Title: อิทธิพลของการฝังตรึงในงานและความผูกพันของพนักงานต่อการคงอยู่ของผู้ให้บริการในสถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต
Other Titles: The influence of job embeddedness and employee engagement on the retention of spa therapists in health spa establishments of Phuket Province
Authors: วรางคณา จันทร์คง, อาจารย์ที่ปรึกษา
อารยา ประเสริฐชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
เอกรินทร์ วริทธิกร , 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสาธารณสุขศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ --วิทยานิพนธ์
ความผูกพันต่อองค์การ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยเชิงวิเคราะห์แบบภาคตัดขวางนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคล การคงอยู่ในองค์การ การฝังตรึงในงานและความผูกพันของผู้ให้บริการต่อสถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต และ (2) อิทธิพลร่วมของปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยการฝังตรึงในงานและปัจจัยความผูกพันของพนักงานต่อการคงอยู่ในสถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ให้บริการในสถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุเฉลี่ย 40.04 ปี มีสถานภาพโสด จบระดับมัธยมศึกษา มีอายุงานในสถานที่ทางานปัจจุบัน 1 ถึง 3 ปี มีรายได้ต่อเดือนที่มาจากอาชีพผู้ให้บริการอยู่ระหว่าง 10,001 ถึง 20,000 บาท มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประสบการณ์ในอาชีพนี้มาก่อน มีระดับความคิดเห็นต่อการคงอยู่ในองค์การ การฝังตรึงในงานและความผูกพันของพนักงานอยู่ในระดับมากที่สุด และ (2) การฝังตรึงในงานและความผูกพันต่อองค์การด้านจิตใจและด้านความผูกพันต่อเนื่อง มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการคงอยู่ของผู้ให้บริการในสถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต ในขณะที่ระดับรายได้ช่วง 30,001 ถึง 40,000 บาท มีอิทธิพลเชิงลบต่อการคงอยู่ โดยมีอำนาจการพยากรณ์ร่วมกัน ร้อยละ 62.70
Description: วิทยานิพนธ์ (ส.ม. (วิทยาศาสตร์สุขภาพ)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2786
Appears in Collections:Health-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons