กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/279
ชื่อเรื่อง: บทบาททางการเมืองของอาสาสมัครสาธารณสุขในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2553
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The political role of public health volunteers in the election for district members in Sai Mai District, Bangkok, on 6 June 2010
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนศักดิ์ สายจําปา, อาจารย์ที่ปรึกษา
นันทนา กตเวที, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกการเมืองการปกครองท้องถิ่น -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
อาสาสมัครสาธารณสุข -- กิจกรรมทางการเมือง
สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร -- การเลือกตั้ง
สมาชิกสภาเขต -- ไทย -- กรุงเทพมหานคร
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษา (1) บทบาททางการเมืองของอาสาสมัคร สาธารณสุขในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เมื่อวันนี้ 6 มิถุนายน 2553 (2) ปัจจัยหนุนเสริมบทบาททางการเมืองของอาสาสมัครสาธารณสุขในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต สายไหม กรุงเทพมหานคร เมอวันนี้ 6 มิถุนายน 2553 การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการวิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์บุคคลนี้ เกี่ยวข้องแบบเฉพาะเจาะจงจาก อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร เขตสายไหม สมาชิกสภา เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 24 คน เครื่องมือนี้ใช้ในการวิจัย คือ แบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า (1)บทบาททางการเมืองของอาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร เขตสายไหมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตสายไหม เพี่อวันนี้ 6 มิถุนายน 2553 ได้แก่ การมีส่วนร่วมในการให้ความรู้และรณรงค์การเลือกตั้ง การเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการประจำ หน่วยเลือกตั้ง และการโน้มน้าวชักจูงผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้เลือกผู้สมัครนี้สนับสนุนได้รับเลือกตั้ง (2) ปัจจัยหนุนเสริมบทบาททางการเมืองของอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร เขตสายไหม ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตสายไหม ได้การมีตำแหน่งเป็นอาสาสมัครสาธารณสุข การมี สถานภาพทางสังคมนี้สูงในชุมชน การเป็นผู้ให้การอุปถัมป์ในการดูแลสุขภาพของคนในชุมชน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (รป.ม. (การเมืองการปกครองส่วนท้องถิ่น))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2558
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/279
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
153291.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons