Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2802
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนูรฮายา ยีเจ๊ะนิ, 2530--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-25T07:14:46Z-
dc.date.available2023-01-25T07:14:46Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2802-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่ได้จากการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนบ้านกาบุ๊จังหวัดนราธิวาส จำนวน 15 คนได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 5 แผน และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่ได้จากการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกฎหมาย--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันที่มีต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านกาบุ๊ จังหวัดนราธิวาสth_TH
dc.title.alternativeThe effects of learning management using graphic organizers in the topic of Laws in daily life on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Ban Kabu school in Narathiwat Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare learning achievements of Prathom Suksa VI students before and after learning under the learning management using graphic organizers in the topic of Law in Daily Life. The research sample consisted of 15 Prathom Suksa VI students studying at Ban Kabu School in Narathiwat province, obtained by cluster random sampling. The instruments used in this study were (1) five learning management plans; and (2) a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that (1) the post-learning achievement in the topic of Laws in Daily Life of Prathom Suksa VI students who learned under the learning management using graphic organizers in the topic of Law in Daily Life was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_162226.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons