กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2802
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันที่มีต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านกาบุ๊ จังหวัดนราธิวาส
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of learning management using graphic organizers in the topic of Laws in daily life on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Ban Kabu school in Narathiwat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นูรฮายา ยีเจ๊ะนิ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
กฎหมาย--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่ได้จากการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนบ้านกาบุ๊จังหวัดนราธิวาส จำนวน 15 คนได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 5 แผน และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่ได้จากการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2802
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_162226.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons