Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2813
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์ | th_TH |
dc.contributor.author | จันทร์งาม ขวัญเพ็ง, 2513- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-26T01:52:49Z | - |
dc.date.available | 2023-01-26T01:52:49Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2813 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เพชรบูรณ์ล้ำค่าน่าเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เพชรบูรณ์ล้ำค่าน่าเรียนรู้กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 คน ของโรงเรียน พุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ได้มาโดยการสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือในการศึกษาและรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เพชรบูรณ์ ล้ำค่าน่าเรียนรู้ (2)แบบทดสอบหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนหลังใช้ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเครื่องมือได้ผ่านการประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ 8 ท่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เพชรบูรณ์ล้ำค่าน่าเรียนรู้สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 82.63/83.67 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 และ(2) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เพชรบูรณ์ล้ำค่าน่า เรียนรู้อยู่ในระดับมาก ( X= 4.12) | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การผลิต--โปรแกรมคอมพิวเตอร์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องเพชรบูรณ์ล้ำค่าน่าเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ | th_TH |
dc.title.alternative | Construction of an electronic book entitled worth learning precious Phetchabun for Mathayom Suksa II students of Phukham Khrutmani Uthit School in Phetchabun Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were (1) to Construction of an e-Book Entitled: Learning the local language Phetchabun province for Mathayom Suksa P Students of Phukham Khrutmani Uthit School in Phetchabun Province based on the predetermined efficiency criterion; (2) to study the satisfaction of students with e-Book Entitled : Learning the local language Phetchabun province. The research sample consisted of 30 Mathayom Suksa P students in an intact classroom of Phukham Khrutmani Uthit School in Phetchabun province during the frist semester of the 2016 academic year, obtained by cluster sampling. The employed study instruments were (1) e-Book Entitled : Learning the local language Phetchabun province; (2) a questionnaire on satisfaction of the students with e-Book. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, and standard deviation. The study findings showed that (1) the The Construction of an e-Book Entitled : Learning the local language Phetchabun province for MathayomSuksa P Course was efficient at 82.63/83.67, thus meeting the 80/80 efficiency criterion; and (2) the students were satisfied with e-Book Entitled : Learning the local language Phetchabun province at the high level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_155959.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License