กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2818
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ตำนานและประเพณีของจังหวัดภูเก็ต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of a supplementary reading entitled Legends and Traditions of Phuket Province for Mathayom Suksa I students in Phuket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กานดา รัตนมณี, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ภูเก็ต
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ภูเก็ต--ตำนาน--หนังสืออ่านประกอบ
ภูเก็ต--ความเป็นอยู่และประเพณี--หนังสืออ่านประกอบ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องตำนานและประเพณีภูเก็ต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดภูเก็ต และ (2) ประเมินคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่ม ที่สร้างขึ้นผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม “จุติ-ก้อง อนุสรณ์” จังหวัดภูเก็ต จำนวน 10 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือที่ใช้ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ตำนานและประเพณีภูเก็ต แบบประเมินคุณภาพหนังสือและแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ตำนานและประเพณีภูเก็ต ที่สร้างขึ้นประกอบด้วย ตำนาน 8 เรื่อง ได้แก่ ตำนานศาลหลักเมืองภูเก็ต ตำนานท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ตำนานพระผุดตำนานหลวงพ่อแช่ม ตำนานพ่อตาโต๊ะแซะ ตำนานโต๊ะพระแทว ตำนานเขานาคเกิด และตำนานรักสะพานสารสินส่วนประเพณี ได้แก่ ประเพณีถือศีลกินผัก ประเพณีพ้อต่อประเพณีตรุษจีน ประเพณีเฉ่งเม้ง ประเพณีไหว้เทวดา ประเพณีให้ทานไฟ ประเพณีลอยเรือและประเพณีการแต่งงานบาบ๋า โดยแต่ละเรื่องมีภาพประกอบและมีกิจกรรมท้ายเรื่อง และ(2) ผลการประเมินคุณภาพหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญ ปรากฏว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวม มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และนักเรียนมีความคิดเห็นต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมว่า หนังสือโดยภาพรวม มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2818
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_160971.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons