Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2827
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนพรัตน์ งางาม, 2520--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-26T06:12:52Z-
dc.date.available2023-01-26T06:12:52Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2827-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านสุขอนามัยของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นเด็กปฐมวัยชายและหญิงที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 34 คน ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนอนุบาลจอมพระ จังหวัดสุรินิทร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วม และแบบสังเกตพฤติกรรมการดูแลสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีพฤติกรรมการดูแลสุขอนามัยหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาปฐมวัย--การมีส่วนร่วมของบิดามารดาth_TH
dc.subjectพฤติกรรมสุขภาพ.th_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมที่มีต่อพฤติกรรมด้านสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลจอมพระ จังหวัดสุรินทร์th_TH
dc.title.alternativeThe effects of parent involvement activities on sanitary behaviors of preschool children at Anuban Chom Phra School in Surin Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาศึกษาศาสตร์en_US
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare health behaviors of preschool children at Anuban Chom Phra School in Surin province before and after undertaking parents involvement activities. The sample comprised 34 preschool children, 5-6 years old, who were studying at the third kindergarten level during the second semester of the 2017 academic year at Anuban Chom Phra School in Surin province, obtained by cluster sampling . The research instruments used were a parent involvement activities handbook and a health behaviors observation form. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that the post-experiment health behaviors of preschool children at Anuban Chom Phra School in Surin province who undertook parent involvement activities was significantly higher, at the .05 level, than their preexperiment counterpart behaviors.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159406.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons