Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2846
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพัชรินทร์ เลาะครบุรี, 2528--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-27T03:01:29Z-
dc.date.available2023-01-27T03:01:29Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2846-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อใหญ่ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเกมกลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 4-5 ปี จำนวน 12 คน ที่ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดอนแสนสุข จังหวัดนครราชสีมา ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเกม และ (2) แบบวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อใหญ่ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสัญลักษณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อใหญ่ของเด็กปฐมวัย หลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเกมสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเคลื่อนไหวของมนุษย์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectกิจกรรมเข้าจังหวะth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเกมที่มีต่อความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อใหญ่ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านดอนแสนสุข จังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeThe effect of movement and rhythm with games activities on gross motor ability of preschool children at Ban Don Sansuk School in Nakhon Ratchasima Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare gross motor abilities of preschool children before and after taking part in movement and rhythm with games activities. The research sample comprised 12 preschool children, 4-5 years old, who were studying in the second kindergarten level during the first semester of the 2018 academic year at Ban Don Sansuk School in Nakhon Ratchasima province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) a handbook for organizing movement and rhythm with games activities, and (2) an assessment form on gross motor ability. Statistics employed for data analysis was the sign test. Research findings showed that the post-experiment gross motor ability of preschool children after taking part in rhythmic and movement activities with games was higher than their pre-experiment counterpart ability at the .01 level of statistical significanceen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159190.pdf12.52 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons