Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2907
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชนิดา คงไข่ศรี, 2533--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-28T07:41:39Z-
dc.date.available2023-01-28T07:41:39Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2907-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกเรื่อง พัฒนาการของไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอ่างทอง (วันครู 2502) จังหวัดสุราษฎร์ธานีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอ่างทอง (วันครู 2502) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 22 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก และ 2) แบบวัคผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกเรื่อง พัฒนาการของไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอ่างทอง (วันครู2502) จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of learning management using graphic organizer technique in the topic of the development of Thailand in early Ratanakosin Period on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Ban Angthong (Wan Khru 2502) School in Surat Thani provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare learning achievement between before and after by using Graphic Organizer Technique in the Topic of the Development of Thailand in Early Ratanakosin Period of Prathom Suksa VI students at Ban Angthong (Wan Khru 2502) School in Surat Thani Province. The research sample consisted of 22 Prathom Suksa VI students who were studied in the second semester of the academic year 2019 at Ban Angthong (Wan Khru 2502) School and selected by cluster random. The research instruments ware: 1) lesson plans by using Graphic Organizer Technique; 2) learning achievement test The research findings showed that post learning achievement by using Graphic Organizer Technique was higher than pre-learning counterpart at the .01 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_164615.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons