Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2907
Title: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกเรื่อง พัฒนาการของไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอ่างทอง (วันครู2502) จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Other Titles: The effects of learning management using graphic organizer technique in the topic of the development of Thailand in early Ratanakosin Period on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Ban Angthong (Wan Khru 2502) School in Surat Thani province
Authors: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่่ปรึกษา
ชนิดา คงไข่ศรี, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกเรื่อง พัฒนาการของไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอ่างทอง (วันครู 2502) จังหวัดสุราษฎร์ธานีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอ่างทอง (วันครู 2502) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 22 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก และ 2) แบบวัคผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2907
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_164615.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons