Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2922
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorลัดดา อรรคราช, 2535--
dc.contributor.otherหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-29T07:15:43Z-
dc.date.available2023-01-29T07:15:43Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2922-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดี เรื่อง ขุนช้างขุนแผน ตอนขุนช้างถวายฎีกา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จังหวัดอำนาจเจริญ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่าน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีคูณวิทยบัลลังก์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จังหวัดอำนาจเจริญ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้วรรณคดีเรื่อง ขุนช้างขุนแผน ตอนขุนช้างถวายฎีกา ที่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่าน จำนวน 6 แผน และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีเรื่อง ขุนช้างขุนแผน ตอนขุนช้างถวายฎีกา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จังหวัดอำนาจเจริญ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทยth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่านในการเรียนวรรณคดี เรื่อง ขุนช้างขุนแผน ตอนขุนช้างถวายฎีกา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จังหวัดอำนาจเจริญth_TH
dc.title.alternativeThe effects of learning management based on the response of reader theory in learning the episode of Khun Chang Submits Petition of Khun Chang Khun Phaen Thai Literature on learning achievement of Mathayom Suksa VI students in schools under the Secondary Education Service Area Office 29 in Amnat Charoen provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to compare literature learning achievements in the episode of Khun Chang Submits Petition of Khun Chang Khun Phaen Thai Literature of Mathayom Suksa VI students in schools under the Secondary Education Service Area Office 29 in Amnat Charoen province before and after learning under the learning management based on the response of reader theory. The research sample consisted of 30 Mathayom Suksa VI students in an intact classroom of Srikhun Witthaya Banlang School under the Secondary Education Service Area Office 29 in Amnat Charoen province during the 2020 academic year, obtained by multi-stage sampling. The research instruments were (1) six literature learning management plans in the episode of Khun Chang Submits Petition of Khun Chang Khun Phaen Thai Literature for the learning management based on the response of reader theory, and (2) a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning achievement in the episode of Khun Chang Submits Petition of Khun Chang Khun Phaen Thai Literature of Mathayom Suksa VI students in schools under the Secondary Education Service Area Office 29 in Amnat Charoen province was significantly higher than their pre learning counterpart achievement at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_164021.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons