Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2962
Title: | ศึกษาความพึงพอใจการใช้ระบบธุรกิจหลักของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานจังหวัดน่าน |
Other Titles: | Study of user satisfaction of core banking system applied by Bank of Agriculture and Agricultural Cooperatives, Nan Province Office |
Authors: | อนุชา ภูริพันธุ์ภิญโญ สิริลักษณ์ เรือนมา, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงต์ (1) เพื่อศึกษาสภาพทั่วไปของผู้ใช้ระบบธุรกิจหลักของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานจัง หวัดน่าน (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจการใช้ระบบธุรกิจหลักของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานจังหวัดน่าน (3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะของระบบธุรกิจหลกั ของธนาคารเพ่ือการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนกังานจังหวัดน่าน สำหรับการศึกษาครั้งนี้ใช้ประชากรทั้งหมด โดยไม่มีกลุ่มตัวอย่างโดยเลือกประชากรทั้งหมดภายในธนาคารเพื่อ การเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสำ นักงานจีงหวัดน่าน ทั้ง 9 สาขา คือ ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้าการเงิน พนัก งานการเงินและผู้ช่วยพนักงาการเงิน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการศึกษาความพึงพอใจการใช้ระบบธุรกิจหลัก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ประชากรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ย 32.6 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี ตำแหน่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานการเงินประสบการณ์การทำงานโดยเฉลี่ย 8.72 ปี (2) ความพึงพอใจของการใช้ระบบธุรกิจหลัก โดยเรียงระดับความพึงพอใจจากมากไปหาน้อย ได้ดังนี้ ลดความซ้ำซ้อน การบันทึกข้อมูล ทำงานได้รวดเร็ว ไม่ติดขัด ลดเวลาในการบริการ เชื่อมโยงระบบงานอื่นๆ มีรูปแบบการใช้งานง่าย ทำรายการได้หลายรายการ มีความพึงพอใจ แสดงข้อมูล ปัจจุบันเชื่อมโยงข้อมูลรวดเร็ว ประมวลผลถูกต้อง หน้าจอประมวลผลเข้าใจง่าย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน คู่มือการใช้งานเข้าใจง่าย หน้าจอในการนำเข้า ข้อมูลเข้าใจง่าย ลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน การป้องกัน การบันทึกข้อ มูลผิดพลาด (3) ปัญหาของระบธุรกิจหลัก คือ การปิดบัญชีเงินฝากรายเดือนก่อนครบกำหนดจะต้องทำการปรับลดดอกเบี้ยก่อนทำการปิดบัญชี ข้อเสนอแนะ ธ.ก.ส. ควรจัดทำคู่มือการใช้งานที่เข้าใจง่าย มีความชัดเจน และบอกถึงวิธีการแก้ไขรายการธุรกรรมที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการติดต่อสำนักงานใหญ่ในการแก้ไขรายการธุรกรรมในแต่ละครั้ง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2962 |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_142620.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License