กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3139
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกรth_TH
dc.contributor.authorกนกวรรณ รอดไหม, 2536-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-10T02:25:51Z-
dc.date.available2023-02-10T02:25:51Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3139en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำที่มาจากภาษาต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตปิยมิตร จังหวัดปทุมธานี ก่อนและหลังการการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตปิยมิตร จังหวัดปทุมธานี 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องคำที่มาจากภาษาต่างประเทศ (2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1 /E 2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำที่มาจากภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 81.45/82.74 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ทย--ปทุมธานีth_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คำที่มาจากภาษาต่างประเทศที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตปิยมิตร จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of teaching by using an electronic book in the topic of Words Borrowed form Foreign Languages on Thai language learning achievement of Grade 8 students of Piyamit Consortium School Cluster in Pathum Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop an electronic book in the topic of Words Borrowed from Foreign Languages based on the pre-determined efficiency criterion; and (2) to compare Thai language learning achievements of Grade 8 students of Piyamit Consortium School Cluster in Pathum Thani Province before and after learning with the use of the electronic book. The research sample consisted of 40 Grade 8 students in an intact classroom of Triam Udom Suksa Phatthanakan Pathum Thani School in Piyamit Consortium School Cluster in Pathum Thani Province, obtained by multi-stage sampling. The employed research instruments were (1) an electronic book in the topic of Words Borrowed from Foreign Languages; (2) learning management plans for the instruction with the use of the electronic book; and (3) a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. The research results showed that (1) the developed electronic book in the topic of Words Borrowed from Foreign Languages was efficient at 81.45/82.74 which was higher than the pre-determined efficiency criterion; and (2) the students’ post-learning Thai language learning achievement mean score was significantly higher than their pre-learning counterpart mean score at the .05 level of statistical significance.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม26.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons