Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3272
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรีชา เนาว์เย็นผล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorณิชมน ธีระบัญชร, 2497--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-16T02:04:23Z-
dc.date.available2023-02-16T02:04:23Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3272-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น(2) ศึกษาความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์เรื่องกำหนดการเชิงเส้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราชกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน โดยสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องกำหนดการเชิงเส้นแบบทลสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องกำหนดการเชิงเส้น และแบบประเมินความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ ทางคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่ได้รับการสอนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น มีความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครศรีธรรมราชth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราชth_TH
dc.title.alternativeReal life connected mathematics learning activities on the topic of llinear programming for Mathayom Suksa VI students Benjamarachutit school in Nakon Si Thammarat Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น(2) ศึกษาความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์เรื่องกำหนดการเชิงเส้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราชกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน โดยสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องกำหนดการเชิงเส้นแบบทลสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องกำหนดการเชิงเส้น และแบบประเมินความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ ทางคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่ได้รับการสอนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น มีความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมากth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112824.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons