กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3272
ชื่อเรื่อง: กิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Real life connected mathematics learning activities on the topic of llinear programming for Mathayom Suksa VI students Benjamarachutit school in Nakon Si Thammarat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา เนาว์เย็นผล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณิชมน ธีระบัญชร, 2497-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครศรีธรรมราช
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น(2) ศึกษาความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์เรื่องกำหนดการเชิงเส้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราชกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน โดยสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องกำหนดการเชิงเส้นแบบทลสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องกำหนดการเชิงเส้น และแบบประเมินความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ ทางคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่ได้รับการสอนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเรื่องกำหนดการเชิงเส้น มีความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3272
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112824.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.67 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons