กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3345
ชื่อเรื่อง: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์เรื่องการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม กรณีศึกษา : ชาวมอแกน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ในรายวิชา ส 32101 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหินลาด จังหวัดพังงา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of teaching by using the historical method on learning achievement on the topic of Sukhothai histrorical development, in SOC 32101 : social studies, religion and culture, of Mathayom Suksa II students at Banhinlad School in Phangnga Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สิริวรรณ ศรีพหล วรรณวิไล ใจเกลี้ยง, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--พังงา สังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิทางการเรียนก่อนเรียนและหลัง เรียนของนักเรียน เรื่อง การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม กรณีศึกษา : ชาวมอแกน อุทยาน แห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ในรายวิชา ส 32101 สังคมศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม ที่สอนด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านหินลาด อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เลือกโดยการสุ่มแบบกลุ่ม โดยการจับฉลาก จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่สอนด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.1 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3345 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_112985.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.02 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License