กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3346
ชื่อเรื่อง: การมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของไทย : ศึกษากรณีนิสิตระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Political participation in Thai democratic system : a case study of under graduate students of Bansomdej Chaopraya Rajabhat University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสนีย์ คำสุข, อาจารย์ที่ปรึกษา
พยนต์ เอี่ยมสำอางค์, 2482-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา--นักศึกษา--กิจกรรมทางการเมือง
การมีส่วนร่วมทางการเมือง--ไทย
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (2) ระดับการมี ส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ผลการศึกษาวิจัย พบว่า (1) การมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา นิสิตส่วนใหญ่มีส่วนร่วมทางการเมือง ด้านการรับฟังข่าวสารการเมือง อยู่ในระดับปานกลาง ด้านการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งอยู่ในระดับมาก ด้านการชักชวนให้ผู้อื่นสนทนาทางการเมือง อยู่ในระดับปานกลาง ด้านการชักชวนให้ผู้อื่นไปออกเสียงเลือกดัง อยู่ในระดับปานกลาง และการช่วยโฆษณาให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งอยู่ในระดับน้อย (3) ระดับการมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3346
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
113341.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons