Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3390
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorวรารัตน์ ศรีสุวรรณ์, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-16T08:42:21Z-
dc.date.available2023-02-16T08:42:21Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3390en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง : แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง: แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออก กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จำนวน 10 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง 2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง: แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออกที่สร้างขึ้นประกอบด้วยเนื้อหา 4 บท ได้แก่ แหล่งเรียนรู้ประเภทบุคคล แหล่งเรียนรู้ประเภทธรรมชาติสร้าง แหล่งเรียนรู้ประเภทมนุษย์สร้าง และแหล่งเรียนรู้ประเภทประเพณี โดยแต่ละบทจะมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายบทและ (2) การตรวจสอบคุณภาพของหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ในภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสม โดยมีดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.66 – 1.00 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ระยองth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectเพชรบุรี--ภูมิประเทศและการท่องเที่ยวth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง : แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeConstruction of a supplementary reading entitled Rayong: a learning resource of the eastern for Mathayom Suksa III students at Map Taphut Phanphitthayakhan School in Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were (1) to construct a supplementary reading entitled Rayong: A Learning Resource of the Eastern for Mathayom Suksa III students at Map Taphut Phanphitthayakhan School in Rayong province; and (2) to verify quality of the constructed supplementary reading entitled Rayong: A Learning Resource of the Eastern Region. The research sample consisted of three purposively selected experts and 10 Mathayom Suksa III students of Map Taphut Phanphitthayakhan School in Rayong province. The employed instruments for the study were (1) the constructed supplementary reading entitled Rayong: A Learning Resource of the Eastern, (2) a quality assessment form for the supplementary reading, and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the supplementary reading. Statistics for data analysis were the IOC index, percentage, mean, and standard deviation. Findings of this study were as follows: (1) the constructed supplementary reading entitled Rayong: A Learning Resource of the Eastern Region comprised four chapters of contents, namely, the learning resource in the form of persons, the natural learning resource, the man-made learning resource, and the learning resource for traditions; each chapter had illustrations and end-of-chapter activities; and (2) results of qualify verification by the experts showed that the constructed supplementary reading as a whole was appropriate, with the IOC indices ranging from 0.66 to 1.00; and the students had opinions that the supplementary reading as a whole was appropriate at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_155590.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons