กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3390
ชื่อเรื่อง: | การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง : แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Construction of a supplementary reading entitled Rayong: a learning resource of the eastern for Mathayom Suksa III students at Map Taphut Phanphitthayakhan School in Rayong Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์ วรารัตน์ ศรีสุวรรณ์, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ระยอง การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน เพชรบุรี--ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง : แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง: แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออก กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จำนวน 10 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง 2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องระยอง: แหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออกที่สร้างขึ้นประกอบด้วยเนื้อหา 4 บท ได้แก่ แหล่งเรียนรู้ประเภทบุคคล แหล่งเรียนรู้ประเภทธรรมชาติสร้าง แหล่งเรียนรู้ประเภทมนุษย์สร้าง และแหล่งเรียนรู้ประเภทประเพณี โดยแต่ละบทจะมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายบทและ (2) การตรวจสอบคุณภาพของหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ในภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสม โดยมีดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.66 – 1.00 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3390 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_155590.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.42 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License