Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3406
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์th_TH
dc.contributor.authorสริตา วิทยา, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.th_TH
dc.date.accessioned2023-02-17T03:43:45Z-
dc.date.available2023-02-17T03:43:45Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3406en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ เรื่องการสร้างงาน 3 มิติพื้นฐาน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กําหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีเทพประชาสรรค์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เรียนด้วยชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีเทพประชาสรรค์ จํานวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์วิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ เรื่องการสร้างงาน 3 มิติพื้นฐาน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ เรื่องการสร้างงาน 3 มิติพื้นฐาน มีประสิทธิภาพ 82.44/81.66 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีเทพประชาสรรค์ที่เรียนด้วยชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่องการสร้างงาน 3 มิติพื้นฐานมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการออกแบบth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อ--เครื่องมือth_TH
dc.subjectการออกแบบผลิตภัณฑ์th_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์วิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์เรื่องการสร้างงาน 3 มิติพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีเทพประชาสรรค์ จังหวัดเพชรบูรณ์th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic learning package via computer network in the product design coures on the topic of basic three-dimension objects for Mathayom Suksa III students of Srithep Prachasan School in Phetchabun Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop an electronic learning package via computer network in the Product Design Course on the topic of Creation of Basic Three-Dimension Objects based on the pre-determined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of Mathayom Suksa III students of Srithep Prachasan School in Phetchabun province who learned from the electronic learning package via computer network; and (3) to study opinions of the students toward the electronic learning package via computer network. The research sample consisted of 39 Mathayom Suksa III students of Srithep Prachasan School in Phetchabun province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised (1) an electronic learning package via computer network in the Product Design Course on the topic of Creation of Basic Three-Dimension Objects; (2) two parallel forms of an achievement test for pretesting and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the electronic learning package via computer network. Statistics for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings were that (1) the developed electronic learning package via computer network in the Product Design Course on the topic of Creation of Basic Three-Dimension Objects was efficient at 82.44/81.66, thus meeting the 80/80 efficiency criterion; (2) Mathayom Suksa III students of Srithep Prachasan School who learned from the electronic learning package via computer network on the topic of Creation of Three-Dimension Objects achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students’ opijnions toward the electronic learning package via computer network were at the highly positive level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FullText_140179.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons