Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3417
Title: บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องธุรกิจเพื่อชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: A computer-assisted instruction program in the career and technology leaning area on the topic of business of life for Mathayom Suksa III students at Thammachot Suksalai School in Suphan Buri Province
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุนันทา ทองสร้อย, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระ วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องธุรกิจเพื่อชีวิต สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน ธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กําหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้า ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของ นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี จํานวน 41 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องธุรกิจเพื่อชีวิต (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็น ของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า ประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผลิตขึ้น มีประสิทธิภาพ 80.83/78.33 ตามเกณฑ์ที่กําหนด 80/80 (2) ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงขึ้น อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความ คิดเห็นต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนว่ามีคุณภาพในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3417
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_143911.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons