Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3425
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประยงค์ เนาวบุตร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรัณดอน วินทะไชย, 2514-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-17T07:05:00Z-
dc.date.available2023-02-17T07:05:00Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3425-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2 (2) เปรียบเทียบการดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียน จำแนกตามประสบการณ์การบริหาร และ ( 3 ) ปัญหาและข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอนในโรงเรียนใน ศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2 จำนวน 97 คน จำแนกเป็นผู้บริหารโรงเรียน 13 คน และครูผู้สอน 84 คน ซึ่งกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซีและมอร์แกน และใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง แบบสุ่มอย่างเป็นระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่าที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น โดยให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิจารณา ความตรงเชิงเนี้อหา สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษา พบว่า ( 1) ผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2 มีการดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาทุกด้านอยู่ในระตับมาก ( 2 ) ผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์การบริหารน้อยกับผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์การบริหารมากมีการดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำกัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ ( 3 ) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาที่สำคัญ ได้แก่ ครูส่วนใหญ่ขาดความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ส่วนข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษา ได้แก่ โรงเรียนควรมีการจัดอบรมพัฒนาครูให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้มากขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหลักสูตร--การบริหารth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleการดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2th_TH
dc.title.alternativeAdministrators' performance on basic education curriculum administration process in Ommuang Ku School Network, office of Roi Et Educational Service Area 2en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_113346.pdf3.52 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons