กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3425
ชื่อเรื่อง: การดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Administrators' performance on basic education curriculum administration process in Ommuang Ku School Network, office of Roi Et Educational Service Area 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประยงค์ เนาวบุตร, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัณดอน วินทะไชย, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
หลักสูตร--การบริหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2 (2) เปรียบเทียบการดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียน จำแนกตามประสบการณ์การบริหาร และ ( 3 ) ปัญหาและข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอนในโรงเรียนใน ศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2 จำนวน 97 คน จำแนกเป็นผู้บริหารโรงเรียน 13 คน และครูผู้สอน 84 คน ซึ่งกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซีและมอร์แกน และใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง แบบสุ่มอย่างเป็นระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่าที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น โดยให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิจารณา ความตรงเชิงเนี้อหา สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษา พบว่า ( 1) ผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายอ้อมเมืองกู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2 มีการดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาทุกด้านอยู่ในระตับมาก ( 2 ) ผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์การบริหารน้อยกับผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์การบริหารมากมีการดำเนินงานตามกระบวนการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำกัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ ( 3 ) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาที่สำคัญ ได้แก่ ครูส่วนใหญ่ขาดความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ส่วนข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษา ได้แก่ โรงเรียนควรมีการจัดอบรมพัฒนาครูให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาให้มากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3425
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_113346.pdf3.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons