Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3436
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมเกียรติ ตั้งมนัสตรง, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.th_TH
dc.date.accessioned2023-02-17T07:48:24Z-
dc.date.available2023-02-17T07:48:24Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3436-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาซีพ และเทคโนโลยี เรื่องวงจรไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหนัาของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ เรื่อง วงจรไฟฟ้า และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ เรื่อง วงจรไฟฟ้ากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ไนการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 50 คน ได้มาโดยการลุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมีอการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเนันฝึกปฏิบัติ เรื่องวงจรไฟฟ้า (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ £1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเพื่อเนันฝึกปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องวงจรไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มี ประสิทธิภาพ 80.59 /81.46 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนทีเรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ เรื่องวงจรไฟฟ้า มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติเรื่อง วงจรไฟฟ้าอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมเน้นฝึกปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องวงจรไฟฟ้า สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒปทุมวันth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of a practice-oriented group activities instructional package in the career and technology learning area on the topic of electric circuits for Mathayom Suksa II students at Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot Universityth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to develop a practice-oriented group activities instructional package in the Career and Technology Learning Area on the topic of Electric Circuits for Mathayom Suksa II students at Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot University based on the set efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the practice-oriented group activities instructional package on the topic of Electric Circuits; and (3) to study the satisfaction of students with the practice-oriented group activities instructional package on the topic of Electric Circuits. The research sample consisted of 50 Mathayom Suksa II students in an intact classroom of Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot University in the 2015 academic year, obtained by cluster sampling. The research instruments comprised (1) a practice-oriented group activities instructional package on the topic of Electric Circuits; (2) a learning achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on the student’s satisfaction. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, t-test, mean, and standard deviation. The research findings indicated that (1) the developed practice-oriented group activities instructional package on the topic of Electric Circuits for Mathayom Suksa II students at Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot University was efficient at 80.59 /81.46, thus meeting the set 80/80 efficiency criterion; (2) the students who learned from the practice-oriented group activities instructional package on the topic of Electric Circuits achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students were satisfied with the practice-oriented group activities instructional package on the topic of Electric Circuits at the high levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_151734.pdfเอกสารจัดเต็ม19.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons