กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3534
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้สื่อประสมที่มีต่อการเขียนภาพระบายสีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of using multi-media on painting achievement of Prathom Suksa I students at the demonstration school of Valaya Alongkorn Rajabhat University |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา วสันต์ บุตรบาล, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี การวาดเขียน -- การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
วันที่เผยแพร่: | 2547 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาสื่อประสมในการสอนเขียนภาพระบายสีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนภาพระบายสีของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี จำนวน 22 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการสอน การเขียนภาพระบายสี แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินผลงานการเขียนภาพระบายสี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) สื่อประสมในการสอนเขียนภาพระบายสี มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ผลการใช้สื่อประสม พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนภาพระบายสีของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3534 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_83876.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.14 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License