Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ผุสดี กุฎอินทร์ | th_TH |
dc.contributor.author | วัชรินทร์ สุขรุ่งเรืองชัย, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-02-26T08:57:54Z | - |
dc.date.available | 2023-02-26T08:57:54Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมเรื่องความมีวินัยในชั้นเรียนโดยใช้กรณีตัวอย่าง จำนวน 9 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่างที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า คะแนนพฤติกรรมความวินัยในชั้นเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้กรณีตัวอย่างสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือการเช้าห้องเรียนตรงเวลาและการไม่เอาของของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง ส่วนพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยตํ่าสุด คือ การส่งงานตามกำหนด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | วินัยในโรงเรียน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สมุทรสงคราม | th_TH |
dc.title | ผลการใช้กรณีตัวอย่างที่มีต่อความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) จังหวัดสมุทรสงคราม | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using case study technique on classroom disciplines of Prathom Suksa I students at Wat Amorawadee (Amornwittayakan) school in Samut Songkhram Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_114725.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License