Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorผุสดี กุฎอินทร์th_TH
dc.contributor.authorวัชรินทร์ สุขรุ่งเรืองชัย, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-26T08:57:54Z-
dc.date.available2023-02-26T08:57:54Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมเรื่องความมีวินัยในชั้นเรียนโดยใช้กรณีตัวอย่าง จำนวน 9 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่างที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า คะแนนพฤติกรรมความวินัยในชั้นเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้กรณีตัวอย่างสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือการเช้าห้องเรียนตรงเวลาและการไม่เอาของของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง ส่วนพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยตํ่าสุด คือ การส่งงานตามกำหนดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวินัยในโรงเรียนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectนักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สมุทรสงครามth_TH
dc.titleผลการใช้กรณีตัวอย่างที่มีต่อความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) จังหวัดสมุทรสงครามth_TH
dc.title.alternativeEffects of using case study technique on classroom disciplines of Prathom Suksa I students at Wat Amorawadee (Amornwittayakan) school in Samut Songkhram Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_114725.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons