กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้กรณีตัวอย่างที่มีต่อความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) จังหวัดสมุทรสงคราม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using case study technique on classroom disciplines of Prathom Suksa I students at Wat Amorawadee (Amornwittayakan) school in Samut Songkhram Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฎอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัชรินทร์ สุขรุ่งเรืองชัย, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน
การศึกษาเฉพาะกรณี
วินัยในโรงเรียน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
นักเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- สมุทรสงคราม
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมเรื่องความมีวินัยในชั้นเรียนโดยใช้กรณีตัวอย่าง จำนวน 9 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมความมีวินัยในชั้นเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีตัวอย่างที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า คะแนนพฤติกรรมความวินัยในชั้นเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอมรวดี จังหวัดสมุทรสงคราม หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้กรณีตัวอย่างสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือการเช้าห้องเรียนตรงเวลาและการไม่เอาของของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง ส่วนพฤติกรรมที่มีค่าเฉลี่ยตํ่าสุด คือ การส่งงานตามกำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3535
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_114725.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons