กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3537
ชื่อเรื่อง: กิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพระกุมารศึกษาจังหวัดมหาสารคาม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Mathematics learning activities with the use of computer media en the topic of linear equations in one variable for Mathayom Suksa I Students of Prakumarnsuksa School in Mahasarakham Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา เนาว์เย็นผล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิชัยศักดิ์ สุระพล, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
สื่อการสอน
กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง สมการเชิงเค้นตัวแปรเดียว โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนพระกุมารศึกษา จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 1 หัองเรียน จำนวนนักเรียน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สมการเชิงเค้นตัวแปรเดียว สื่อคอมพิวเตอร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ การดำเนินการวิจัยใช้วิธีการทดลองกลุ่มตัวอย่างเดียว วัดก่อนและหลังการทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฎว่า การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ที่เรียนเรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์ มีคะแนนเฉลี่ย 13.68 คะแนน และ 20.73 คะแนน ตามลำตับ เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3537
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_124101.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons