Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวีเกษ พูดตรง, 2501-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-26T10:01:21Z-
dc.date.available2023-02-26T10:01:21Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลําปาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จํานวน 1 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้ง นี้ประกอบด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทย แบบสังเกตการพูด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ และการบรรยายเชิงพรรณา ผลการวิจัยพบว่า เด็กพิเศษเรียนร่วมที่ได้เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทยมีทักษะการพูดดีขึ้น โดยสามารถพูดคําจํานวนทั้งสิ้น 72 คํา ได้ถูกต้องชัดเจน 61 คํา คิดเป็นร้อยละ 84.72th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ลำปางth_TH
dc.subjectภาษาไทย -- การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการเรียนร่วมของเด็กพิเศษ -- ไทย -- ลำปางth_TH
dc.subjectเด็กพิเศษ -- การศึกษา -- ไทย -- ลำปางth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วมชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using drill exerciese on Thai speaking skills of Prathom Suksa I Mainstreaming special student at Ban Pan Ngaow School in Lampang Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112990.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons