Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | วีเกษ พูดตรง, 2501- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-02-26T10:01:21Z | - |
dc.date.available | 2023-02-26T10:01:21Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลําปาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จํานวน 1 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้ง นี้ประกอบด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทย แบบสังเกตการพูด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ และการบรรยายเชิงพรรณา ผลการวิจัยพบว่า เด็กพิเศษเรียนร่วมที่ได้เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทยมีทักษะการพูดดีขึ้น โดยสามารถพูดคําจํานวนทั้งสิ้น 72 คํา ได้ถูกต้องชัดเจน 61 คํา คิดเป็นร้อยละ 84.72 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ลำปาง | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย -- การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | การเรียนร่วมของเด็กพิเศษ -- ไทย -- ลำปาง | th_TH |
dc.subject | เด็กพิเศษ -- การศึกษา -- ไทย -- ลำปาง | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วมชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลำปาง | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of using drill exerciese on Thai speaking skills of Prathom Suksa I Mainstreaming special student at Ban Pan Ngaow School in Lampang Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_112990.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License