กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วมชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using drill exerciese on Thai speaking skills of Prathom Suksa I Mainstreaming special student at Ban Pan Ngaow School in Lampang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
วีเกษ พูดตรง, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ลำปาง
ภาษาไทย -- การสอนด้วยสื่อ
การเรียนร่วมของเด็กพิเศษ -- ไทย -- ลำปาง
เด็กพิเศษ -- การศึกษา -- ไทย -- ลำปาง
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการพูดภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนร่วม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปันง้าว จังหวัดลําปาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จํานวน 1 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้ง นี้ประกอบด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทย แบบสังเกตการพูด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ และการบรรยายเชิงพรรณา ผลการวิจัยพบว่า เด็กพิเศษเรียนร่วมที่ได้เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาไทยมีทักษะการพูดดีขึ้น โดยสามารถพูดคําจํานวนทั้งสิ้น 72 คํา ได้ถูกต้องชัดเจน 61 คํา คิดเป็นร้อยละ 84.72
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3538
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112990.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons