Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3586
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมันth_TH
dc.contributor.authorกรรณิกา ว่องไว, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-01T06:25:23Z-
dc.date.available2023-03-01T06:25:23Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3586en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 11 คน ที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ที่โรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรม เคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัย และแบบสังเกตพฤติกรรมความร่วมมือสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์มีคะแนนพฤติกรรมความร่วมมือหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน.th_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--พฤติกรรม.th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน.th_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ที่มีต่อพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ดth_TH
dc.title.alternativeEffects of rhythmic and movement activities with equipment on cooperative behaviors of preschool children at Ban Nong Kubon School in Roi Et Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare cooperative behaviors of preschool children at Ban Nong Kubon School in Roi Et province before and after taking part in rhythmic and movement activities with equipment. The research sample comprised 11 preschool children, 5 - 6 years old, studying at the second kindergarten level during the second semester of the 2015 academic year at Ban Nong Kubon School in Roi Et province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were a handbook for organizing rhythmic and movement activities with equipment, and an observation form on cooperative behaviors. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and sign test. Research findings showed that the post-experiment cooperative behavior scores of preschool children at Ban Nong Kubon School in Roi Et province, who partook in rhythmic and movement activities with equipment, was higher than their preexperiment counterpart scores at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_150190.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons