Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3586
Title: ผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ที่มีต่อพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ด
Other Titles: Effects of rhythmic and movement activities with equipment on cooperative behaviors of preschool children at Ban Nong Kubon School in Roi Et Province
Authors: วัฒนา มัคคสมัน
กรรณิกา ว่องไว, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี.
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน.
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--พฤติกรรม.
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน.
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 11 คน ที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ที่โรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรม เคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมความร่วมมือของเด็กปฐมวัย และแบบสังเกตพฤติกรรมความร่วมมือสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองคูบอน จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์มีคะแนนพฤติกรรมความร่วมมือหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3586
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_150190.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons