Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3592
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกิริยา ภูเงิน, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-01T06:54:32Z-
dc.date.available2023-03-01T06:54:32Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3592-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษากลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชันมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 24 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) ชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา และ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา ที่ผลิตขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพ 82.22/80.33 80.08/80.00 และ82.33/ 81.00 ตามลำดับ (2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนจากการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วัฒนธรรมth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--เพชรบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง พหุวัฒนธรรมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe effect of a learning package in the topic of multicultural studies on learning achievement of Mathayom Suksa I students at Princess Chulabhorn's College in Phetchaburi Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to develop a learning package in the topic of Multicultural Studies for Mathayom Suksa I students at Princess Chulabhorn’s College in Phetchaburi province to meet the set efficiency criterion; and (2) to compare learning achievements of Mathayom Suksa I students before and after learning from the developed learning package in the topic of Multicultural Studies. The research sample consisted of 24 Mathayom Suksa I students at Princess Chulabhorn’s College in Phetchaburi province during the 2015 academic year, obtained by cluster random sampling. Research instruments comprised (1) a learning package in the topic of Multicultural Studies; (2) an achievement test for pre-testing and posttesting; and (3) learning management plans. The data were statistically analyzed using the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. The findings were as follows: (1) the developed three learning units of the learning package in the topic of Multicultural Studies were efficient at 82.22/80.33, 80.80/80.00, and 82.33/81.00 respectively; and (2) the post-learning achievement of Mathayom Suksa I students at Chulabhorn’s College in Phetchaburi province who learned from the learning package in the topic of Multicultural Studies was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .01 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151381.pdfเอกสารฉบับเต็ม29.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons