กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3592
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดการเรียนรู้เรื่อง พหุวัฒนธรรมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effect of a learning package in the topic of multicultural studies on learning achievement of Mathayom Suksa I students at Princess Chulabhorn's College in Phetchaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิริยา ภูเงิน, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วัฒนธรรม
นักเรียนมัธยมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--เพชรบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษากลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชันมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 24 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) ชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา และ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา ที่ผลิตขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพ 82.22/80.33 80.08/80.00 และ82.33/ 81.00 ตามลำดับ (2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนจากการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ เรื่องพหุวัฒนธรรมศึกษา เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3592
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151381.pdfเอกสารฉบับเต็ม29.3 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons