Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3602
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorอดิลล่า พงฅ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมนึก จันทรประทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัจฉรา พจนา-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-03-01T07:38:15Z-
dc.date.available2023-03-01T07:38:15Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3602-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มเพี่อสุขภาพของ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ พฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างทีซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการเลึอกกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ในการวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาและสถิติอ้างอิง คือ ไคสแควร์ และเอฟเทส ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานครแตกต่างกัน โดยเครื่องดื่มเพี่อสุขภาพที่ผู้บริโภคซื้อมากที่สุดคือ นมพร้อมดื่ม เหตุผลที่ซื้อเพราะทราบคุณประโยชน์โดยตนเองเป็นคนตัดสินใจซื้อ ซื้อเพื่อดื่มเอง สถานที่ซื้อจะ ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ และส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลข่าวสารจากโทรทัศน์ (2) ลักษณะทาง ประชากรศาสตร์มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในด้านเครื่องดื่มเพื่อ สุขภาพที่ซื้อ เหตุผลที่ซื้อ บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อ โอกาสในการซื้อ สถานที่ซื้อ และการได้รับ ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แต่มีผลในระดับน้อย (3) ส่วนประสมการตลาดมีผล ต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในด้านเครื่องดื่มเพี่อสุขภาพที่ซื้อ เหตุผลที่ ซื้อ บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อ และสถานที่ซื้อ แต่มีผลในระดับน้อยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.264-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectเครื่องดื่มth_TH
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing buying behaviors of healthy beverage of customers in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.264-
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study (1) the buying behavior on healthy beverage of consumers in Bangkok metropolitan (2) the demographic characteristics influencing buying behavior on healthy beverage of consumers in Bangkok metropolitan (3) the marketing mix influencing buying behavior on healthy beverage ๙ consumers in Bangkok metropolitan To certify this statistical research, the sampling group of 400 customers in Bangkok metropolitan will be expected to interview, using questionnaires as a means to get the required data. The data were analyzed by using the “Descriptive and Inference statistical method" namely Chi- Square Test and F-Test (One - way ANOVA type). The research outcome indicated that (1) Healthy beverage buying behavior of such consumers were difference. The most favorite of healthy beverage products is the dairy-milk because of value itself and be useful to the body. Furthermore, the consumers have decided to buy and drink such milk by themselves, and normally from 24 hours service shops. And the most influent communication is advertisement on television. (2) The demographic characteristics are affected very little to the buying behavior of consumers. เท cases of healthy beverage buying, reason buying, person participates in the buying, occasions, place and communication of healthy beverage (3) The marketing mix are affected very little to the buying behavior of consumers. เท case of healthy beverage buying, reason buying, person participates in the buying and placeen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
101852.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons