Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3614
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | องอาจ ซึมรัมย์ | th_TH |
dc.contributor.author | จุฬารัตน์ แบ้งกลาง, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-01T09:15:47Z | - |
dc.date.available | 2023-03-01T09:15:47Z | - |
dc.date.issued | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3614 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแดง จังหวัดสุรินิทร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการและ (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องจำนวนนับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่(t-test)ผลการวิจัยปรากฏวา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องจำนวนนับของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 1 หลังเรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปฏิบัติการสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--สุรินทร์ | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สุรินทร์ | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการเรื่อง จำนวนนับที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแดง จังหวัดสุรินทร์ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of hand-on learning activities in the topic of counting numbers on Mathematics learning achievement of Prathom Suka I students at Ban Daeng School in Surin Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare the mathematics learning achievement in the topic of division of Prathom Suksa I students before and after learning with the hands–on mathematics learning activities. The research sample consisted of 20 Prathom Suksa I students study in the second semester of the 2015 academic year at Ban Daeng School in Surin Province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments of (1) learning management plans for hands-on mathematics learning activities; (2) an achievement test on the topic of Counting Number. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation and t–test. Research findings revealed that the post–learning mathematics learning achievement on the topic of Counting Number of students who learned from hand -on mathematics learning activities was significantly higher than their pre-learning counterparts at the .05 level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_151383.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 20.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License