กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3614
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการเรื่อง จำนวนนับที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแดง จังหวัดสุรินทร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of hand-on learning activities in the topic of counting numbers on Mathematics learning achievement of Prathom Suka I students at Ban Daeng School in Surin Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: องอาจ ซึมรัมย์
จุฬารัตน์ แบ้งกลาง, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--สุรินทร์
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สุรินทร์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแดง จังหวัดสุรินิทร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการและ (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องจำนวนนับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่(t-test)ผลการวิจัยปรากฏวา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องจำนวนนับของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 1 หลังเรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปฏิบัติการสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3614
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151383.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons