Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3615
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุจินต์ วิศวธีรานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชุลีพร ตั้งล้ำเลิศ, 2513--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-01T13:26:41Z-
dc.date.available2023-03-01T13:26:41Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3615-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียน ของโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดห้องเรียนกลับด้าน เทียบกบเกณฑ์ร้อยละ70 และ(2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนดังกล่าวต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดห้องเรียนกลับด้านในรายวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชันมัธยมศึกษาปี ที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 5 คนที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้แบบ 5E ร่วมกบแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา เคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้านในรายวิชาเคมเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและการวิเคราะห์ เนื้อหาผลการวิจัยปรากฎวา ( 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้รายวิชาเคมเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียน ของโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 ภายหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน และ (2) นักเรียนดังกล่าวมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้านในรายวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี อยู่ในระดับ ดีมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectกิจกรรมของนักเรียนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeEffects of learning management using the flipped classroom approach on chemistry learning achievement in the topic of rates of chemical reactions of Mathayom Suksa V science program students who attended the outside classroom activities at Assumption Samut Prakan Schoolth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to compare against the 70 percent criterion the chemistry learning achievement in the topic of Rates of Chemical Reactions of Mathayom Suksa V students of the Science Program at Assumption Samut Prakan School who attended the outside classroom activities after learning under the learning management using the flipped classroom approach; and (2) to study the students’ satisfaction with learning management using the flipped classroom approach in the Chemistry Course topic of Rates of Chemical Reactions. The research sample consisted of five purposively selected Mathayom Suksa V students of the Science Program at Assumption Samut Prakan School who attended the outside classroom activities during the first semester of the 2015 academic year. The instruments used in the study were the 5E learning management plans following the use of the flipped classroom approach, a learning achievement test in the Chemistry Course topic of Rates of Chemical Reactions, and a questionnaire on student’s satisfaction with learning management using the flipped classroom approach in the Chemistry Course topic of Rates of Chemical Reactions. The data were analyzed using the percentage, mean, and content analysis. The results of the study revealed that (1) the chemistry learning achievement in the topic of Rates of Chemical Reactions of Mathayom Suksa V students of the Science Program at Assumption Samut Prakan School who attended the outside classroom activities was higher than the 70 percent criterion after learning under the learning management using the flipped classroom approach; and (2) the students were satisfied at the very high level with learning management using the flipped classroom approach in the Chemistry Course topic of Rates of Chemical Reactions.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_149966.pdf14.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons