กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3615
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of learning management using the flipped classroom approach on chemistry learning achievement in the topic of rates of chemical reactions of Mathayom Suksa V science program students who attended the outside classroom activities at Assumption Samut Prakan School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุจินต์ วิศวธีรานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชุลีพร ตั้งล้ำเลิศ, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ--กิจกรรมการเรียนการสอน
กิจกรรมของนักเรียน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียน ของโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดห้องเรียนกลับด้าน เทียบกบเกณฑ์ร้อยละ70 และ(2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนดังกล่าวต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดห้องเรียนกลับด้านในรายวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชันมัธยมศึกษาปี ที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 5 คนที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้แบบ 5E ร่วมกบแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา เคมี เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้านในรายวิชาเคมเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและการวิเคราะห์ เนื้อหาผลการวิจัยปรากฎวา ( 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้รายวิชาเคมเรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์ที่มีกิจกรรมนอกห้องเรียน ของโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 ภายหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน และ (2) นักเรียนดังกล่าวมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้านในรายวิชาเคมี เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี อยู่ในระดับ ดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3615
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_149966.pdf14.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons