Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3617
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จำปาทองth_TH
dc.contributor.authorน้อมจิต นวลจันทร์, 2525-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-01T13:58:16Z-
dc.date.available2023-03-01T13:58:16Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3617en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีนนทบุรีที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ แบบ 4 MATกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครูงนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 28 คน โรงเรียนสตรีนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวัน โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏวา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องกฎหมายในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีนนทบุรีที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectสังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นนทบุรีth_TH
dc.titleผลการสอนแบบเน้นกระบวนการเรื่องพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeEffects of learning process in the topic of good citizenship on the learning achievement of Mathayom Suksa 4 students at Satree Nonthaburi School in Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the pre-learning and postlearning achievements of Mathayom Suksa IV students at Satri Nonthaburi School, Nonthaburi province, who learned under the 4MAT teaching approach in the topic of Laws in Daily Life. The research sample consisted of 28 Mathayom Suksa 4 students of Satri Nonthaburi School, Nonthaburi province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans in the topic of Laws in Daily Life using learning activities under the 4 MAT teaching approach, and a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that the post-learning achievement in the topic of Laws in Daily Life of Mathayom Suksa IV students at Satri Nonthaburi School who learned under the 4MAT teaching approach was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151511.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons