Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3617
Title: ผลการสอนแบบเน้นกระบวนการเรื่องพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Effects of learning process in the topic of good citizenship on the learning achievement of Mathayom Suksa 4 students at Satree Nonthaburi School in Nonthaburi Province
Authors: ดรุณี จำปาทอง
น้อมจิต นวลจันทร์, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
สังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นนทบุรี
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีนนทบุรีที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ แบบ 4 MATกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครูงนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 28 คน โรงเรียนสตรีนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวัน โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏวา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องกฎหมายในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีนนทบุรีที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3617
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151511.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons