Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3651
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิกุล สุจา, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-02T04:38:28Z-
dc.date.available2023-03-02T04:38:28Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3651-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนวัดราชคฤห์ กรุงเทพมหานคร ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2558 จำนวน 20 คน ของโรงเรียนวัดราชคฤห์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยและแบบวัดความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้มีความสามารถทางการพูดสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการพูด--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectทัศนศึกษาth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ที่มีต่อความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดราชคฤห์ กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe Effects of learning resource fieldtrip activities on speaking ability of preschool children at Wat Rajchakrue School in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare speaking abilities of preschool children at Wat Rajchakrue School in Bangkok Metropolis before and after partaking in learning resource fieldtrip activities.The research sample consisted of 20 preschool children, aged 5-6 years, studying in the kindergarten 2 level at Wat Rajchakrue School in Bangkok Metropolis in the second semester of the 2015 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instrumnents were a handbook for organizing learning resource feldtrip activities, and a scale to assess speaking ability of preschool children. Research data were analyzed using the mean, standard deviation, and t-test.The research results indicated that speaking ability of preschool children at Wat Rajchakrue School after partaking in learning resource fieldtrip activities was higher than their counterpart skill before partaking in the activities with statistical significance at the .01 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_149661.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons