กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3651
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ที่มีต่อความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดราชคฤห์ กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of learning resource fieldtrip activities on speaking ability of preschool children at Wat Rajchakrue School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน
พิกุล สุจา, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
การพูด--กิจกรรมการเรียนการสอน
ทัศนศึกษา
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนวัดราชคฤห์ กรุงเทพมหานคร ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2558 จำนวน 20 คน ของโรงเรียนวัดราชคฤห์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยและแบบวัดความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้มีความสามารถทางการพูดสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3651
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_149661.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.55 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons