Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3652
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิมพ์ชนก ทองบุราณ, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-02T04:48:07Z-
dc.date.available2023-03-02T04:48:07Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3652-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องสงคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เรียนจากการสอนแบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 42คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบ 4 MAT เรื่องสงคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏวา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเรื่องสงคมมนุษย์และ วัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย ที่เรียนจากการสอนแบบ 4 MAT สูงกว่าผลสัทฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน--ไทย--สุพรรณบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบ 4 MAT เรื่อง สังคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัฒน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of the 4 MAT teaching approach in the topic of mankind society and Thai culture in the globalization age on learning achievement of Mathayom Suksa IV students at Thammachote Suksalai School in Suphan Buri Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare learning achievements of Mathayom Suksa IV students at Thammachote Suksalai School in Suphan Buri province before and after learning under the 4 MAT teaching approach in the topic of Mankind Society and Thai Culture in the Globalization Age. The research sample consisted of 42 Mathayom Suksa IV students at Thammachote Suksalai School in Suphan Buri province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans in the topic of Mankind Society and Thai Culture in the Globalization Age using learning activities under the 4 MAT teaching approach, and a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that the post-learning achievement in the topic of Mankind Society and Thai Culture in the Globalization Age of Mathayom Suksa IV students at Thammachote Suksalai School who learned under the 4 MAT teaching approach was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_152873.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons