กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3652
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบ 4 MAT เรื่อง สังคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัฒน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of the 4 MAT teaching approach in the topic of mankind society and Thai culture in the globalization age on learning achievement of Mathayom Suksa IV students at Thammachote Suksalai School in Suphan Buri Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิมพ์ชนก ทองบุราณ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
สังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน--ไทย--สุพรรณบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องสงคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เรียนจากการสอนแบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 42คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบ 4 MAT เรื่องสงคมมนุษย์และวัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏวา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเรื่องสงคมมนุษย์และ วัฒนธรรมไทยในยุคโลกาภิวัตน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย ที่เรียนจากการสอนแบบ 4 MAT สูงกว่าผลสัทฤทธิ์ทางการเรียนดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3652
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_152873.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons