Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3667
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนัฐฐา มาตรนอก, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-02T08:55:52Z-
dc.date.available2023-03-02T08:55:52Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3667-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัยโรงเรียนฐานปัญญาก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็ก กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 25 คน ที่กำลังเรียนอยู่ ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนฐานปัญญา กรุงเทพมหานคร ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ได้มา โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็ก สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ (2) แบบวัดความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัย สถิติ ที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรม การสร้างหนังสือนิทานโดยเด็กสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็กอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติทระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็กที่มีต่อความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนฐานปัญญา กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe effects of storybook construction by children activities on writing ability of Preschool Children at Tharn-Panya School in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare writing ability of preschool children before and after provision of experience using the storybook construction by children activities.The research sample consisted of 25 preschool children, aged 5 – 6 years, studying at the third kindergarten level in the first semester of the 2015 academic year at Tharn-Panya School in Bangkok Metropolis. The research instruments used were (1) a teacher’s manual for provision of experience using the storybook construction by children activities, and (2) a test on preschool children’s writing ability. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, andt-test. The research findings showed that writing ability of preschool children at Than-Panya School after undertaking the storybook construction by children activities was significantly higher than their counterpart ability before undertaking the activities at the .01 levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_148122.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons